Zoom Updated อัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุดจาก Zoom มีอะไรใหม่บ้าง

Zoom Update

มาพร้อมตัวช่วยในการอัพเดทแบบอัตโนมัติ.

Zoom Update Available! หน้าตาแบบนี้คุ้นเคยกันดีเลย กับการอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด ของ Zoom ซึ่งกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของผู้ใช้ทุกคนไปแล้วครับ โดยก่อนหน้านี้เรามักจะไม่ทราบว่าการอัพเดทเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพราะต้องคอยกดเข้าไปเช็คอัพเดทกันเอง เวอร์ชั่น 5.8.6 นอกจากจะเป็นการแก้ไขปัญหาและข้อบกพร่องเล็กๆน้อยๆในโปรแกรมแล้ว ยังมาพร้อมตัวช่วยในการอัพเดทแบบอัตโนมัติ ให้กับผู้ใช้ Zoom ด้วย ซึ่งจะทำให้การอัพเดทโปรแกรมง่ายยิ่งขึ้นรวมทั้งสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้และทั้งนั้น ผู้ใช้งานจำเป็นที่จะต้องเข้าไปตั้งค่าให้เกิดการอัพเดทแบบอัตโนมัติเพิ่มเติมหลังจากที่ระบบได้อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว วิธีการก็เริ่มต้นง่ายๆครับ เข้าไปที่โปรแกรม Zoom ที่คุณติดตั้งไว้ แล้วคลิกไปที่รูปฟันเฟืองใต้โปรไฟล์ของคุณทางขวามือด้านบน

คุณจะเข้ามาพบหน้าตั้งค่า ให้เลือกการตั้งค่า "General" แล้วเลื่อนไปที่หัวข้อ Zoom Updates ซึ่งจะมีช่องให้คุณเลือกทำเครื่องหมายตรงรายการ "Automatically keep Zoom up to date" ให้คุณทำเครื่องหมายในช่องทำเครื่องหมาย ทั้งนี้หาก Zoom ที่คุณใช้งานอยู่เป็น Zoom ของสำนักงานหรือสถานศึกษาจะมีการแจ้งเตือน Pop-up ขึ้นมาให้แจ้งข้อมูลประจำตัวของผู้ดูแลระบบเพื่อขออนุญาตให้ทำการอัพเดทอัตโนมัติ ในส่วนของตัวเลือก drop down ให้เลือกระหว่าง "Slow" และ "Fast" สามารถเลือกตั้งค่าการอัพเดทอัตโนมัติได้ตามความต้องการ

เมื่อ zoom มีการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ในขณะที่คุณไม่ได้อยู่ในโปรแกรม Zoom คุณจะได้รับการแจ้งเตือนการอัพเดทโปรแกรม แต่ถ้าหากคุณกำลังใช้งาน Zoom อยู่ขณะกำลังใช้โปรแกรม Zoom ในการประชุม คุณจะได้รับการแจ้งเตือนพร้อมการอัพเดททันทีที่คุณประชุมเสร็จ สำหรับการเลือกตั้งค่าระหว่าง Slow กับ Fast มีความแตกต่างกันในเรื่องของความถี่ในการอัพเดทโปรแกรม โดยที่ Zoom ได้ตั้งค่า Slow ให้เป็นค่าเริ่มต้นสำหรับการอัพเดทอัตโนมัติ โปรแกรมจะทำการอัพเดทเฉพาะรายการที่จำเป็นเพื่อช่วยให้การใช้งานมีความเสถียรสูงสุด ซึ่งจะทำการอัพเดทน้อยครั้งกว่าการเลือกแบบ Fast ที่จะทำการอัพเดทอัตโนมัติและให้คุณได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ได้ในทันทีที่พร้อมใช้งานรวมถึงการอัพเดทระบบความปลอดภัยต่างๆ โดยจะอัพเดทและส่งตรงถึงมือคุณ

ผู้ใช้ Zoom สามารถเลือกเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าอัพเดทอัตโนมัตินี้ได้ในภายหลัง ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน Zoom ในองค์กรการเปลี่ยนแปลงนี้จะถูกตั้งค่าจากผู้ดูแลระบบ ซึ่งผู้ใช้งานในระดับ User จะไม่สามารถทำการตั้งค่านี้ได้

สำหรับฟีเจอร์การอัพเดทอัตโนมัตินี้ สามารถตั้งค่าอัพเดทได้สำหรับการใช้งานบนเดสก์ท็อป Window และ macOS ส่วนการใช้งาน Zoom บนมือถือ สามารถทำการอัพเดทได้ที่ App Store และ Play Store ส่วนผู้ใช้งาน Zoom บน Linux ยังไม่รองรับฟีเจอร์การอัพเดทอัตโนมัตินี้ครับ ผู้ใช้งาน Zoom ควรอัพเดทเวอร์ชั่นให้เป็นปัจจุบันเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด ซึ่ง Zoom มีการพัฒนาคุณภาพ ความปลอดภัยและฟีเจอร์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคุณจะสามารถใช้งานคุณลักษณะใหม่ๆได้หลังจากอัพเดทเวอร์ชั่น ดังนั้นอย่าพลาดในการอัพเดทและสนุกกับการทำงานผ่าน Zoom ไปด้วยกันครับ

1TOALL COMPANY LIMITED