Zoom News Update ฟีเจอร์ ใหม่ล่าสุด “อวตาร” อัพเดทแอพวันนี้ ใช้งาน Avatar Feature สุดต๊าชได้ทุกการประชุม

 
 
 

Zoom Thailand | 1-TO-ALL ชวนผู้ใช้ Zoom มาอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ ให้การทำงานทั้งแบบ Hybrid Working และการเรียนแบบ Blended Learning หรือการสัมมนาออนไลน์สนุกไปอีกขั้น ด้วยการแปลงกายเป็นอวตารสุดต๊าชชช เพื่อเข้าร่วมใน Zoom Meeting หรือ Zoom Webinar ได้อย่างมีสีสันทั้งในวันทำงานและวันเรียนด้วยประสบการณ์ใหม่ ด้วยตัวเลือกเป็นอวตารสัตว์น้อยน่ารัก ที่ยกขบวนกันมาสนุกกับคุณแล้วบนหน้าจอ

 

ผู้ใช้ Zoom สามารถอัพเดท Zoom เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้ทั้งระบบ Window หรือ macOS คลิกไปที่รูปโปรไฟล์ ซึ่งจะแสดงแถบรายการให้เลือก Check for updates เพื่อทำการอัพเดท

ฟีเจอ์ใหม่ Avatars นี้รองรับการอัพเดท ในระบบ window, macOS และ iOS : เวอร์ชั่น5.10.0 ขึ้นไป (ยังไม่รองรับบนระบบ android)

เริ่มต้นการใช้ Avatars ง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน

หลังจากอัพเดท Zoom เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว ก็ไปใช้งานในฟีเจอร์ Avatars กันได้เลย (กรณีที่ใช้ Zoom ในองค์กรต้องได้รับการอนุญาตจากผู้ดูแลระบบเพื่อเปิดการใช้ฟีเจอร์นี้ด้วย)

วิธีเปิดใช้งานและเลือกอวตารของคุณ :

  1. เปิดกล้องเว็บแคมของคุณ และเปิดฟังก์ชั่นวิดีโอของคุณบน Zoom

  2. ในแถบเครื่องมือการประชุม เลือกตัวเลือก Video Setting แล้วเลือกที่ Background & Effects

  3. จากนั้นเลือกตัวเลือกในแถบ Avatar

  4. เลือกตัวอวตารที่คุณต้องการเพื่อใช้งาน

หากต้องการเปลี่ยนอวตารของคุณ ก็ให้ไปที่แท็บ Avatar แล้วเลือกอวตารใหม่ หรือหากไม่ต้องการใช้อวตารแล้วก็ให้เลือก 'None' ในแท็บ Avatar หรือคลิก 'Turn Off Avatar' ได้เลย และเพื่อความสมจริงและเพิ่มสีสันในการประชุม การทำงานหรือการเรียน สามารถเลือกใช้ภาพพื้นหลัง หรือเลือกแสดงด้วย Immersive View ร่วมกันได้อีกด้วย ลองไปใช้งานกันได้เลย

ตัวอย่างการใช้ อวตาร ร่วมกับ Immersive View และ Virtual Background

 
 

สอบถามเพิ่มเติมเพื่อปรับองค์กรของคุณเข้าสู่

Digital Transformation

Call Center 1605

Alex Alun