Class for Zoom : เนรมิตห้องเรียนให้มีชีวิตด้วย Breakout Rooms

Virtual Classroom with Breakout Room อีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของนักเรียนในห้องเรียนเสมือนจริงได้อย่างยอดเยี่ยม

การแบ่งกลุ่มและมอบหมายงานให้กับนักเรียนได้ทำงานกลุ่มร่วมกัน ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศครื้นเครงให้เกิดขึ้นทุกครั้งหากเรานึกถึงบรรยากาศในห้องเรียนจริง เมื่อไหร่ก็ตามที่ครูเริ่มต้นด้วยการบอกกับนักเรียนในห้องเรียนว่า "นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน" หลังจากประโยคนี้ นักเรียนจะเริ่มจับกลุ่มกันและเริ่มพูดคุยกันในกลุ่มกันเจี๊ยวจ๊าวในห้องเรียน และนี่เองคือความมีชีวิตของห้องเรียนจริง ที่ต้องบอกว่า มันหายไปเมื่อเราทำกิจกรรมนี้ให้เกิดขึ้นทางออนไลน์ และถึงแม้ ใน Zoom Meeting จะมีฟีเจอร์นี้มาให้เราได้ใช้กันในสถานการณ์การเรียนตลอดปีโควิดที่ผ่านมา ก็ยังสร้างประสบการณ์ได้ไม่สมบูรณ์แบบเท่าที่ผู้สอนและผู้เรียนคาดหวัง

และล่าสุด Class เนรมิตความมีชีวิตชีวาให้กับห้องเรียนด้วยฟีเจอร์การแบ่งกลุ่มให้ห้องเรียนออนไลน์ให้เกิดขึ้นผ่านการปรุงแต่ง Breakout Rooms ใน Zoom ซึ่งนับเป็นการพัฒนาที่สำคัญสำหรับห้องเรียนเสมือนจริง ที่ให้ประสบการณ์ที่ดีทั้งกับนักเรียนและครูผู้สอนให้มีเครื่องมือที่เหมาะสม ในการแบ่งกลุ่มทำงานช่วยสร้างการมีส่วนร่วมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

Class Breakout Rooms ที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นมาใหม่นี้ช่วยให้ผู้สอนสามารถทำกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ได้ในชั้นเรียน มองเห็นทุกกลุ่มได้พร้อมกัน ผ่านหน้าจอแสดงผลเดียวกัน

  • สามารถตรวจสอบกิจกรรมในกลุ่มย่อยพร้อมกันได้

  • สามารถส่งข้อความทางแชทไปยังทุกกลุ่มหรือส่งไปให้แต่ละกลุ่มได้โดยไม่ต้องเข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม

  • สามารถแชร์หน้าเว็บไซต์ วิดีโอ และไฟล์กับกลุ่มต่างๆ ได้ตามต้องการ

  • สามารถเปิดการการสอนหรือการอบรมแบบรายบุคคลในแต่ละกลุ่มได้

ซึ่งการปรับปรุงประสบการณ์ของ Breakout Rooms นี้จะทำให้ครูผู้สอนสามารถพูดคุยกับแต่ละกลุ่ม หรือพูดคุยกับนักเรียนเป็นรายบุคคลได้เหมือนห้องเรียนจริง ที่ครูสามารถเดินดูการทำงานในแต่ละกลุ่มและพูดคุยให้ข้อเสนอแนะ ตลอดจนเห็นความคืบหน้าของการทำงานในแต่ละกลุ่มในห้องเรียนได้ในเวลาเดียวกัน ฟีเจอร์นี้ มีการพัฒนาด้วยระบบ AI ที่จะทำให้ครูผู้สอนสามารถมองเห็นว่าห้องใดมีการพูดคุยกันอยู่ โดยแสดงสัญลักษณ์ให้ครูมองเห็นได้แม้ไม่ได้อยู่ในห้องนั้นก็ตาม

และนี่คือการสร้างห้องเรียนให้มีมิติและสีสัน ที่เราจะได้เห็นเด็กๆ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พูดคุยกันและทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขผ่านการเรียนแบบ virtual classroom ที่ไร้ขีดจำกัด

1TOALL COMPANY LIMITED