Teams Phone เติมเต็มการสื่อสารขององค์กรให้เต็มประสิทธิภาพ พร้อมทำงานแบบ Hybrid Work ด้วยระบบโทรศัพท์บน Microsoft Teams

 
 
 
 
 

บริษัท วัน-ทู-ออล จำกัด พร้อมให้บริการระบบโทรศัพท์ Microsoft Teams Phone ระบบโทรศัพท์ที่ทันสมัย และใช้งานได้บน Microsoft Teams ครบทุกฟังก์ชั่น และคุณสมบัติที่เพียบพร้อมในการทำงานยุคดิจิทัล เพื่อรองรับการทำงานแบบ Hybrid Work ที่สมบูรณ์แบบ ให้ทุกธุรกิจได้สัมผัสประสบการณ์การสื่อสาร แบบ All-in-one communication

 
 

Work from home ถือเป็นความปกติใหม่สำหรับการกล่าวถึงรูปแบบการทำงานในปัจจุบัน ที่เราต้องทำงานแบบ Hybrid Work โดยนำเอาแพลตฟอร์ม และเครื่องมือต่างๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อการทำงาน และการสื่อสารร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด แม้ไม่ได้เข้าทำงานในออฟฟิศหรืออยู่ต่างสถานที่ สิ่งหนึ่งที่ยังเป็นข้อจำกัด และอุปสรรคสำคัญของหลายๆ องค์กร คือ ระบบโทรศัพท์แบบเก่า หรือระบบโทรศัพท์พื้นฐานของสำนักงาน ที่ยังไม่ตอบโจทย์การทำงานแบบทางไกล องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานต่างๆ กำลังมองหาโซลูชั่นเพื่อการสื่อสาร และทำงานร่วมกันทั้งสำหรับภายใน และภายนอกองค์กรเพื่อสร้างความสำเร็จแบบ 360 องศา ด้วยการลงทุนที่คุ้มค่า และไม่ต้องเสียเวลากับเรียนรู้ระบบใหม่ ซึ่ง Microsoft Teams Phone คือคำตอบสำหรับทางออกเหล่านั้น

 

Microsoft Teams Phone คืออะไร

Microsoft Teams Phone เป็นระบบโทรศัพท์ผ่าน Cloud ที่ทันสมัย และเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนามาเพื่อ เติมเต็มประสิทธิภาพ และการทำงานร่วมกับโปรแกรม Microsoft Teams ได้อย่างครบวงจร สมกับที่ เป็น Unified Communication Tools ที่มีครบทุกฟังก์ชั่น และคุณสมบัติสำหรับการทำงานที่ทันสมัย ไร้ขีดจำกัดไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารกันภายใน หรือภายนอกองค์กรก็สะดวกสบายไร้รอยต่อ ด้วยการขยาย ขีดความสามารถของ Microsoft Teams ด้วย Teams Direct Routing

 
 

ทำไมธุรกิจต้องเปลี่ยนระบบโทรศัพท์แบบเดิมมาเป็น Microsoft Teams phone

การเพิ่ม Teams Direct Routing ให้กับสิทธิ์การใช้งานบน Microsoft Teams จะช่วยให้คุณสร้างประสบการณ์การสื่อสารได้อย่างครบวงจร และครอบคลุมทุกการสื่อสารสำหรับธุรกิจได้อย่างเต็มประสิทธิภาพซึ่งปัจจุบัน Microsoft Teams คือเครื่องมือที่องค์กรทั่วโลกยอมรับและเลือกใช้สำหรับการทำงานที่มีผู้ใช้งานกว่า 250ล้านคนจากทั่วโลกผ่านการ Chat,Video Conferencing,การแชร์ไฟล์ทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกองค์กร แต่อาจยังมีบางสิ่งที่ยังขาดหายไปนั่นคือฟังก์ชั่นการโทร สำหรับติดต่อกับภายนอกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าพันธมิตรทางธุรกิจ หรือการประสานงานกับหน่วยงานภายนอก ที่คุณจำเป็นต้องโทรติดต่อกัน และเมื่อมีใครก็ตามที่โทรเข้าเบอร์สำนักงาน ปัญหาคือ ตอนนั้นคุณอยู่ที่โต๊ะทำงานและพร้อมรับสายหรือไม่?? นั่นคือความจำเป็นที่องค์กรคุณต้องมีระบบที่เชื่อมต่อระหว่างระบบโทรศัพท์แบบเก่า เข้ากับเทคโนโลยีเพื่อการโทรที่ทันสมัย และคุณอาจต้องการ Teams Direct Routingเพื่อเชื่อมต่อระบบตู้สาขาแบบเดิมที่เป็น Analog หรือระบบ Cloud PBX เข้ากับ Microsoft Teams เพื่อทำให้ทุกสายที่โทรเข้าเบอร์ออฟฟิศ สามารถรับสายได้ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ตั้งโต๊ะ บนคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งบนมือถือของพนักงานที่ประจำเลขหมายเหล่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องนั่งรอรับสายจากโต๊ะทำงานที่ออฟฟิศ หากต้องการโทรออกจากมือถือของพนักงานในองค์กรก็สามารถเลือกให้แสดงเป็นเบอร์ออฟฟิศได้ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้รับสายปลายทางเสมือนติดต่อจากในออฟฟิศ

 
 

ฟีเจอร์ในการใช้งาน Microsoft Teams Phone

  • การโทรออก รับสาย การพักสาย: โดยสามารถโทรออกจากรายชื่อ หรือกดเลขหมายที่แสดงบนหน้าแอปพลิเคชันเพื่อโทรออกได้

  • การสลับอุปกรณ์เพื่อใช้สาย: ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ขณะใช้สายได้ เช่น หากรับสายด้วยโทรศัพท์ตั้งโต๊ะอยู่ ก็สามารถโอนสายไปยังโทรศัพท์มือถือส่วนตัว ทำให้คุยงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด และไร้รอยต่อ

  • ตั้งค่าเสียงเรียกเข้าแบบกำหนดรายบุคคลได้: คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Microsoft Teams Phone คือ สามารถตั้งค่ากำหนดเสียงเรียกเข้าแยกแต่ละบุคคลที่โทรเข้าได้เช่นเสียงที่ 1 สำหรับเบอร์โทรจากออฟฟิศ เสียงที่ 2 สำหรับเบอร์โทรจากผู้บริหาร เสียงที่ 3 สำหรับเบอร์โทรจากลูกค้า

  • ประวัติการโทร: มีบันทึกการโทรอย่างละเอียด ว่ามีการโทรไปที่ไหน เมื่อไหร่ นานแค่ไหนพร้อมสรุปเป็นแบบ Dashboard ให้คุณวิเคราะห์การใช้งานการโทร และการใช้งานอินเทอร์เน็ตองค์กรให้เหมาะสม

  • การเพิ่มผู้เข้าร่วมสนทนาในสาย: ขณะที่กำลังใช้สาย สามารถเพิ่มผู้เข้าร่วมสนทนาในสายเพื่อประชุมสายได้

 
 

นอกจากนี้ การใช้งานระบบ Microsoft Teams Phone รองรับการใช้งานบนทุกอุปกรณ์ ทั้งบนโทรศัพท์ ตั้งโต๊ะแบบเดิมๆ บนคอมพิวเตอร์ บนแท็ปเล็ต และ บนมือถือด้วยระบบปฏิบัติการต่างๆ ทั้ง Window MacOS iOS และ Android ทำให้การใช้งานมีความยืดหยุ่น และคล่องตัวสำหรับรูปแบบการทำงานในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ทำงาน ที่บ้าน หรือระหว่างการเดินทาง ก็ไม่ทำให้พลาดการสื่อสารที่สำคัญของธุรกิจ ทุกที่ ทุกเวลา และทุกสถานการณ์

 
 

องค์กร หรือหน่วยงานที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยระบบการสื่อสารที่ครบวงจร หรือหากเป็นองค์กรที่ใช้งาน Microsoft 365 อยู่แล้ว แต่ระบบโทรศัพท์ยังเป็นแบบเดิม เช่น ใช้ตู้สาขาที่เป็น Analog หรือเป็นระบบ Cloud PBX สนใจที่จะยกกระดับการใช้งานโทรศัพท์สำนักงานมาใช้ระบบ Microsoft Teams Phone บริษัท วัน-ทู-ออล จำกัด พร้อมให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษาสำหรับองค์กรที่จะนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงานเพื่อความพร้อมที่จะก้าวสู่อนาคต

 

สามารถติดต่อสอบถามผ่าน Call Center โทร. 1605 หรืออีเมล contact@1-to-all.com

 
 
Alex Alun