The Future Classroom ห้องเรียนในอนาคต หลังสถานการณ์ Covid-19

  • ห้องเรียนในอนาคต

Class ( Class Technologies Inc. ) จะจัดเวทีสัมมนาขึ้นในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ โดยมี Dr. Elfreda Massie ทำหน้าที่เป็น Moderatorโดยมี Speaker อาทิ Dr. Rachel Karchmer - Klein (Associate Professor, University of Delaware), Lauren Boulden (Digital Learning Resource Teacher, Caesar Rodney School District) และ Greg Schnagl (Founder, Teacher Centricity) จะมาร่วมสนทนากันในประเด็นการเรียนการสอนตลอดปีการศึกษาที่ผ่านมา ที่ภาคการศึกษามีการลงทุนในด้านเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้นอย่างเร่งด่วน เพื่อให้สามารถสร้างการเรียนการสอนให้กับผู้เรียนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลไปจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 เข้าโจมตีระบบการศึกษาปกติจนล่มสลายลงอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับรูปแบบการสอนและการเรียนรู้ในปีการศึกษาข้างหน้าจะเริ่มต้นได้หรือไม่อย่างไร

ด้วยเหตุนี้เอง โรงเรียนจึงจำเป็นจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการบูรณาการเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้พวกเขาบรรลุวัตถุประสงค์ในการเรียนรู้จนสำเร็จการศึกษาที่สามารถวัดผลได้

นอกจากนี้ในการสัมมนาจะพูดคุยกันถึงความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญและผู้ปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีการศึกษา ที่หลายฝ่ายร่วมผลักดัน ตลอดจนการแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดให้กับโรงเรียนเพื่อสร้างประสบการณ์ในการสร้างการเรียนการสอนที่นักเรียนมีส่วนร่วมในห้องเรียนและตอบสนองต่อทั้งสองฝ่ายได้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นทางด้านนักเรียนหรือครู

ประเด็นสำคัญ คือ ก้าวต่อไปสำหรับการศึกษาในอนาคต ที่นักการศึกษาต้องให้ความสำคัญโดยถอดบทเรียนและสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาให้เกิดขึ้นก็คือ

The-Future-Classroom-01.jpg.gif
  • ตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สู่การเรียนรู้เสมือนจริงที่จุดประกายให้เกิดนวัตกรรมที่มีความยืดหยุ่น

  • ข้อควรพิจารณาในการออกแบบห้องเรียนใหม่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของนักเรียนและของคุณมากที่สุด

ใครที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาในประเด็นดังกล่าว สามารถเข้าไป ลงทะเบียน ได้ที่ลิงค์นี้ครับ

ติดตามข่าวสาร Class Thailand ได้ที่นี่

1TOALL COMPANY LIMITED