Zoom Apps แอพโปรดของคุณแอพไหน ที่นำมาใช้ร่วมกับ Zoom Meeting

  • แอพไหน ที่นำมาใช้ร่วมกับ Zoom Meeting

ใครอัพเดท Zoom Meeting เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็จะเห็น ฟังก์ชั่น Zoom Apps ปรากฏขึ้นบนหน้าโปรแกรม Zoom ของคุณทั้งขณะใช้งาน Zoom Meeting และในขณะที่ปิดการใช้งาน ฟังก์ชั่นนี้จะเข้ามาช่วยทำให้การประชุมของคุณมีส่วนร่วม มีประสิทธิผล และสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ Apps ที่คุณนำมาบูรณาการร่วมกันในการใช้ Zoom Meeting ตัวอย่าง Apps ที่สามารถนำมาติดตั้งและใช้ร่วมกับการประชุม ที่สามารถเพิ่มความสามารถให้ทีมช่วยกันทำงานได้มากยิ่งขึ้นขณะประชุม ****ทำให้การ Zoom Meeting เพิ่ม ความสนุกสนานและสร้างให้เกิดการระดมความคิด หากเรานำแอพที่ออกแบบมาเพื่อให้มีการโต้ตอบกันมากยิ่งขึ้น ก็จะกระตุ้นการมีส่วนร่วมในการ Meeting อย่างเช่น Miro เป็นแอพที่มีความโดดเด่นในด้านการส่งเสริมการทำงานร่วมกันในทีม ที่มาพร้อมไวท์บอร์ด, Mind Map และอื่นๆ ที่หากนำมาใช้ร่วมกับการทำงานผ่านการประชุมจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันอย่างแน่นอน

Asana เป็นอีกหนึ่งแอพที่เหมาะกับการทำงานเป็นทีมเช่นกัน ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ทีมสามารถเชื่อมต่อการประชุมและการทำงาน Asana จะช่วยเก็บรายละเอียดไม่ให้ทุกไอเดียร์ ทุกการตัดสินใจที่สำคัญๆ ตกหล่นไปจากข้อมูลในการสนทนา เพราะเมื่อการ Zoom Meeting เสร็จสิ้น Asana จะดึงข้อมูลจาก Zoom Cloud Recording ถอดเสียงจาก Zoom โดยอัตโนมัติ ทำให้สามารถค้นหาบันทึกการสนทนาในการประชุมได้ง่ายและนำมาเป็นข้อมูลในการทำงานให้กับทีมได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Zoom Apps-meeting-02.jpg.gif

นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างเกมขึ้นมาเพื่อใช้ในการประชุมได้อย่างสนุกสนาน เพิ่มสีสันและบรรยากาศให้กับการประชุมให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป อย่างเช่น Heads Up! on Zoom Meeting เหมาะทั้ง Family Meeting และการประชุมหลังเลิกเรียนของผองเพื่อน ที่วันนี้ อาจไม่มีโอกาสได้สนุกแบบรวมตัวกันก็ลองนำเกมนี้เล่นกันระหว่างพักคาบเรียนก็สนุกสนานกันได้ครับ

แอพต่างๆ ที่สามารถนำมาติดตั้งใช้ร่วมกันกับ โปรแกรม Zoom Meeting ต้องบอกว่ามีเยอะมากครับ ไปลองติดตั้งและใช้งานผ่าน Zoom ได้เลย ชีเป้าให้เลยครับ ที่ Zoom App Marketplace ต้องบอกว่าทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพและโปรขึ้นมากๆเลยครับ อย่างของผมก็ติดตั้ง Google Calendar, กับ Twitter มาไว้เป็น App โปรด ตอนนี้ การแจ้งเตือนจาก Calendar ของผมก็จะมาแจ้งใน Zoom Chat แล้วครับ นอกจากนี้ วันนี้ ผมสามารถ tweet ข้อความผ่าน Zoom Chat ได้ด้วย ต้องไปลองกันครับ

ติดตามอัพเดทข่าวสาร Zoom Thailand

Tag : Zoom Meeting | ซื้อ Zoom online

1TOALL COMPANY LIMITED