Zoom Version Update Focus Mode, Limit Screen Sharing, Transfer Meetings

Focus Mode, Limit Screen Sharing, Transfer Meetings

zoom focus mode (1).gif

Zoom Meetings

ห้ามพลาด Zoom Version Update ล่าสุด เปิดให้ใช้ฟีเจอร์ Focus Mode รวมทั้งฟังก์ชั่นอื่น ๆ เช่น การจำกัดการแชร์สกรีน การย้ายอุปกรณ์ระหว่างประชุม นอกจากนี้ยังมีการอัพเดท Zoom Chat และ Zoom Phone ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ด้วย เมื่อทำการ Zoom อัพเดทเป็นที่เรียบร้อย เราก็จะสามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เหล่านี้ได้ในทันที

Zoom Focus Mode เป็นฟีเจอร์ที่มีความพิเศษ กล่าวคือ จะทำให้ประสิทธิภาพในการสื่อสารผ่าน Zoom ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีสมาธิมากขึ้น ทั้งนี้การออกแบบฟีเจอร์ให้ความสำคัญในส่วนของการโฟกัส โดยเฉพาะการใช้ Zoom เพื่อการศึกษา และผู้เรียน ที่การใช้งาน Zoom Focus Mode จะทำให้มุมมองของผู้เข้าร่วมประชุมหรือนักเรียนเห็นเฉพาะตัวเอง Host/Co-Host และ Content ที่แชร์ในการประชุม โดยที่มุมมองของ Host/Co-Host จะเห็นผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนในมุมมอง gallery view ตามปกติ

Zoom Focus Mode จึงเป็นฟีเจอร์ที่เข้ามาช่วยทั้ง “ผู้เรียน” ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและสมาธิระหว่างเรียน หมดกังวลเรื่องที่ต้องคอยระแวงเพื่อนร่วมชั้นเรียนจะแอบแคปเจอร์หน้าจอมาล้อเลียน ระหว่างที่กำลังตั้งใจเรียนอยู่ อีกทั้งยังเพิ่มให้มีสมาธิเพราะจะเห็นเพียงผู้สอนและเนื้อหาประกอบการเรียนเท่านั่น นั่นหมายความว่าประสิทธิภาพในการโฟกัสในการเรียนและการจดจำจะเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของ “ผู้สอน” ก็สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับนักเรียนหรือนักศึกษาทุกคนได้ในชั้นเรียนเช่นเดียวกัน เพราะสามารถให้นักเรียนทุกคนเปิดกล้องขณะเรียน โต้ตอบและแสดงความคิดเห็นได้ โดยมุมมองของนักเรียนมีเพียงครูและผู้ช่วยสอน ( Host/Co-Host) จะเห็นได้เท่านั้น ก็ต้องบอกว่า  Zoom Focus Mode ตอบโจทย์ทั้งความเป็นส่วนตัว การมีส่วนร่วมในการประชุมหรือชั้นเรียน และที่สำคัญที่สุดคือ การโฟกัสหรือทำให้เกิดสมาธิมากขึ้น ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้ ผู้ใช้ Zoom ทั่วโลกจะได้รับประสบการณ์นี้ร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทเพิ่มเติม อาทิ

Transfer meeting from mobile to desktop เพิ่มความไหลลื่นให้มากยิ่งขึ้นในการทำงานด้วยความสามารถในการสลับอุปกรณ์ที่ใช้ในการประชุม เช่นเมื่อประชุมผ่านมือถือขณะเดินทางแล้วเปลี่ยนไปประชุมต่อที่ Desktop เมื่ออยู่ที่สำนักงาน หรือประชุมต่อเนื่องเมื่อออกจากที่ทำงานแล้วเดินทางกลับบ้าน ก็ย้ายเครื่องไปมาได้ให้การประชุมมีความต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

Limit screen sharing for meetings with external participants เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการแชร์เนื้อหาที่ไม่พึงประสงค์ Zoom Admin สามารถตั้งค่าเพื่อจำกัดการแชร์หน้าจอสำหรับ User นอกบัญชี Host ที่เข้าร่วมในการประชุม แต่สามารถแชร์สกรีนได้หากในการประชุมมีเพียง Host/Co-Host ไม่มี guest เข้าร่วม ซึ่งอาจเป็นในช่วงที่เริ่มต้นเปิดห้องประชุมและเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้ผู้เข้าร่วมประชุมเข้ามาในห้องประชุม

Automatic reactions from gesture recognition ฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ที่เปิดให้ใช้งานบน iPad เพื่อยกระดับการมีส่วนร่วมโดยอาศัยการจดจำปฏิกิริยาที่แสดงออกจากท่าทางที่ใช้จริง มาแสดงเป็น Reaction อัตโนมัติ เช่น เมื่อผู้เข้าร่วมประชุมยกมือขึ้นหรือชูนิ้วโป้ง จะแสดงสัญลักษณ์ Raise Hand และ Thumbs Up ขึ้นบนหน้าจอด้วย

Automatic_reactions.jpg

New Update

Automatic reactions from gesture recognition

Zoom Chat

มีการปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของ Zoom Chat เพื่อให้ประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น เช่น

  • การเพิ่มสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นแชทแบบสาธารณะหรือแชทส่วนตัว

  • สามารถย่อ-ขยายแถบเครื่องมือ Zoom Chat เพื่อแสดงแชทและ Channel ต่อกลุ่มเพิ่มหรือลดลงได้ รวมทั้งเปิดแชทที่หน้าต่างใหม่ได้อีกด้วย

  • มีการอัพเดทฟังก์ชั่นในการค้นหาที่อยู่ทางด้านซ้าย ช่วยให้การใช้งานง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

Zoom Chat.jpg

Zoom Chat

เพิ่มเติมในส่วนของ Zoom Chat เพื่อให้ประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

อย่าลืมติดตามและอัพเดท Zoom ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ เพื่อช่วยให้การใช้งานมีประสิทธิภาพสูงสุดกันนะครับ และห้ามพลาด

หากคุณต้องการทราบว่า Zoom มีการวางแผนผลิตภัณฑ์ในอนาคตอย่างไร ไป ลงทะเบียน เพื่อเข้าร่วมงาน Zoomtopia ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ พร้อมกันกับพวกเราครับ

1TOALL COMPANY LIMITED