Zoom News Update ทำความรู้จักฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Zoom Immersive View

Untitled-1.jpg

Zoom News Update 

เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Immersive View ที่มาพร้อมกับการอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด (5.6.4) เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา  หลังจากที่เคยประกาศไว้ในการประชุม Zoomtopia เมื่อปีที่แล้วว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์ Immersive View และจะเปิดให้ใช้งานในอนาคตอันใกล้ ซึ่ง ณ บัดนี้ เวลาแห่งการรอคอยได้สิ้นสุดลงแล้ว  เมื่อ Zoom เปิดให้ทุกคนได้ใช้งานและร่วมสัมผัสประสบการณ์ Immersive View รวมถึงผู้ใช้งาน  Zoom Basic License (ฟรีค่าใช้จ่าย) ก็ได้รับสิทธิการใช้งานฟีเจอร์นี้เช่นเดียวกัน

Immersive View คือ มุมมองที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริงในการแสดงผลผู้เข้าร่วมประชุม โดยผู้ใช้งานอาจเลือกเปลี่ยนจากมุมมองแบบเดิมที่มีลักษณะเป็นช่องหน้าต่าง มาใช้มุมมองที่มีองค์ประกอบของการนำเอาฉากหลังแบบเสมือนจริงมาใช้ในการจัดวางเลย์เอาท์ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมผ่าน Zoom เพื่อสร้างความรู้สึกเสมือนอยู่ในบรรยากาศเดียวกันและมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น

ขณะนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าวรองรับการแสดงผลผู้เข้าร่วมใน Scene ได้สูงสุด 25 คน  Host เลือกการตั้งค่าได้ทั้งแบบอัตโนมัติและแบบกำหนดค่าเอง สามารถปรับขนาดหรือย้ายตำแหน่งของผู้เข้าร่วมไปวางไว้ในตำแหน่งต่างๆ ที่กำหนดค่าไว้ในแพลตฟอร์มได้ เปลี่ยนฉากได้หลากหลาย แม้ในขณะที่เปิดประชุมอยู่  โดย Zoom มี Scene ต่างๆ มาพร้อมให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 2 คน จำลองบรรยากาศเสมือนคุณได้เป็นผู้ประกาศข่าวหรือดำเนินรายการในรูปแบบที่คุณกำหนดเองได้

การประชุม Zoom ผ่านมุมมองแบบ Immersive View สามารถเนรมิตความพิเศษให้กับการประชุมให้คุณได้อรรถรสเหมือนจัดในสตูดิโอ ฟีเจอร์นี้ Host อาจสร้างสถานการณ์จำลองโดยเชิญผู้เข้าร่วมประชุม ขึ้นมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในรายการ  ในฐานะแขกรับเชิญคนพิเศษ หรือแม้กระทั่งคุณครูผู้สอนก็อาจใช้ฟีเจอร์นี้ กับกลุ่มนักเรียนที่มีการมอบหมายให้ออกมารายงานหน้าชั้นเรียน ก็สามารถสร้างห้องเรียนที่แสนสนุกและปลุกชั่วโมงแห่งการเรียนรู้พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมได้ไม่ยาก 

ความพิเศษจากฟีเจอร์นี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับทุกการประชุมของคุณ รวมถึงสนับสนุนให้เกิดแรงบันดาลใจทั้งในการทำงานและการเรียนผ่านออนไลน์ หรือกับงานสัมมนา งานบรรยาย ฯลฯ ตามความเหมาะสมในสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมรองรับการแสดงผลสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมที่ใช้ Zoom ผ่านสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่รองรับอื่นๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นเอกลักษณ์ หรือต้องการสร้างความเป็นแบรนด์ ธุรกิจ องค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ หากต้องการสร้างความแตกต่างในการนำเสนอมุมมองดังกล่าวมาข้างต้น สามารถอัพโหลดภาพพื้นหลังที่กำหนดเองมาใช้ใน Immersive View ได้อีกด้วย หากต้องการออกแบบห้องเรียนหรือห้องทำงานให้เป็นแบบฉบับของตัวเองหรือองค์กร สามารถนำมา Save เก็บไว้ในคอลเลคชั่นเพื่อเลือกใช้งานได้ ทั้งนี้ควรศึกษารายละเอียดของไฟล์ ความละเอียดและอัตราส่วนของภาพที่รองรับการใช้งานเพื่อให้ผลลัพธ์สูงสุด 

วิธีใช้งาน Zoom Immersive View

1.  เริ่มการประชุม Zoom บนเดสก์ท็อปของคุณ

2. คลิกเลือก Immersive View จากไอคอน (View) ที่มุมบนขวาของหน้าจอ

3. เลือก Immersive scene ที่แสดงในแกลเลอรี่ เพื่อจัดวางตำแหน่งให้กับ ผู้เข้าร่วมประชุมของคุณ โดยมีเลย์เอาต์สูงสุดให้เลือกถึง 25 คน หรืออาจเลือกอัพโหลดภาพที่คุณกำหนดค่าเอง

:: เท่านี้ ผู้เข้าร่วมประชุมที่ถูกจัดวางในตำแหน่งก็จะอยู่ในภาพบรรยากาศเสมือนจริงเดียวกันและแสดงผลนี้ในหน้าจอของ ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน

Alex Alun1toall